Wednesday, September 06, 2017

Collagen loại nào tốt nhất cho da? Bổ sung collagen có tác dụng gì?

Collagen là thành phần chính tạo nên sự đàn hồi, mịn màng cũng như độ tươi sáng của làn da. Việc bổ sung collagen để giúp làn da trẻ hóa trở lại đang là xu hướng được nhiều chị em ưa dùng hiện nay.

Trên thị trường có rất nhiều loại collagen, ở những dạng khác nhau, có nguồn gốc sản xuất khác nhau, mang những công dụng đặc trưng khác nhau. Do đó, bổ sung collagen bằng loại nào để hiệu quả, an toàn và bền vững nhất thì bạn cũng cần phải cẩn thận khi lựa chọn. Vậy nên, vấn đề đặt ra ở đây là  Collagennào tốt nhất cho da? Bổ sung collagen có tác dụng gì, nên bổ sung collagen dạng nào?... Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà rất nhiều chị em đang băn khoăn. Qua bài viết này collagen AMEJOLIE sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc trên.

Collagen là chất gì?

Collagen được coi như là "thần dược sắc đẹp” giúp đẩy lùi lão hóa để duy trì sức sống và tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Collagen chiếm khoảng 30% tổng lượng protein của cơ thể, có chức năng như một chất keo dính tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào, các mô cơ lại với nhau thành một tổ chức thống nhất, duy trì sự sống và kéo dài tuổi thanh xuân. Thiếu hụt collagen, cơ thể chúng ta chỉ là các bộ phận rời rạc, thiếu sự sống và dần suy thoái.

Theo quy luật, thời gian khi tuổi tác càng ngày càng già đi thì tỉ lệ hao lụt collagen lại càng lớn. Do đó, để phục hồi lượng collagen suy giảm, làn da của bạn cần được liên tục bổ sung collagen mới để duy trì sự săn chắc và tươi trẻ. Vậy bổ sung collagen sẽ có những tác dụng gì?

Collagen được coi là “tiên dược” kỳ diệu giúp duy trì sức sống tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Bổ sung collagen có tác dụng gì?

Từ 25 tuổi trở đi, quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể bắt đầu diễn ra. Lúc đó, về số lượng, chất lượng các sợi collagen đều bị giảm sút dần. Vì vậy, việc bổ sung collagen sớm là điều rất cần thiết để chống lão hóa. Vậy tác dụng củacollagen là gì? Sau đây là 7 tác dụng nổi bật nhất của collagen:

- Đối với mạch máu: Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Nó giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

- Đối với xương: Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt. Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bị suy yếu và lão hoá làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

- Đối với sụn: Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Ngoài ra, collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và một số bệnh khác.

- Đối với mắt và giác mạc: Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu collagen làm cho giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ đi, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

- Đối với tóc, móng chân tay: Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó bổ sung collagen giúp hạn chế hiện tượng rụng tóc và móng chân, móng tay bóng mượt, chắc khỏe hơn.

- Đối với nội tạng: Collagen cũng tồn tại trong nội tạng trong cơ thể người và có tác dụng giữ cho các bộ phận nội tạng luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen sẽ hỗ trợ hạn chế các bệnh về tim mach, gan, phổi…

- Đối với việc kiểm soát cân nặng: Protein (chất đạm) là chất dinh dưỡng cung cấp những cảm giác no lớn nhất, lớn hơn cả carbohydrates và chất béo cho cùng một lượng calo tiêu thụ. Thực vậy, khi con người tiêu thụ một lượng protein (đạm) cao sẽ giảm thiểu được lượng thực phẩm cần ăn vào. Collagen chính là protein quan trọng trong cơ thể người. Vì thế bổ sung collagen rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ thừa cân. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng rút ngắn thời gian phục hồi sau những nỗ lực vận động hay tập thể thao quá sức. Vậy collagen nào tốt nhất cho da, bổ sung collagen loại nào hiệu quả nhất?


Collagen nào tốt nhất cho da? Nên bổ sung collagen dạng nào?

Để chọn loại collagen an toàn, hiệu quả tốt nhất cho da bạn nên sử dụng loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thành phần tự nhiên. Hiện nay collagen chiết xuất từ da cá là loại có cấu trúc tương đương với collagen của da người. Vì vậy, cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn và phát huy tác dụng, đặc biệt là loại collagen peptide. Bạn có thể bổ sung collage bằng dạng uống hoặc dạng bôi (thẩm thấu qua da). Đối với đường bôi thường chỉ có tác dụng trên vùng da có sử dụng sản phẩm và giá thành loại sản phẩm này thường tương đối cao. Đối với đường uống có tác dụng không những trên da, mà còn hiệu quả với cơ quan khác như xương, khớp...

Collagen chiết xuất từ da cá có độ tương thích cao nhất với collagen trong cơ thể người.

Collagen dạng uống

Collagen được bổ sung cho toàn bộ cơ thể bằng con đường tự nhiên nên có tác dụng làm đẹp da từ bên trong. Do đó, collagen dạng uống tác dụng được đều trên khắp cơ thể. Dạng này dễ sử dụng hơn trong các mùa cũng như những người thuộc tuýp da nhạy cảm.

Phần lớn các sản phẩm bổ sung collagen dạng uống là các sản phẩm dinh dưỡng, dược mỹ phẩm sinh học, có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, được hấp thụ qua đường uống tức là con đường tự nhiên, ngoài ra còn được bổ sung các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cơ thể.

Với viên uống collagen của Pháp AMEJOLIE, collagen được thẩm thấu, hấp thu trực tiếp qua thành ruột mà không bị phân hủy bởi thành các axit amin nên hiệu quả sử dụng rất lớn.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm collagen dạng uống cũng đã tạo nên "cơn sốt" trong những năm gần đây. Hàng xách tay chiếm thế thượng phong và được bán qua rất nhiều kênh từ chợ, cửa hàng đến các spa, thẩm mỹ viện, nhà thuốc... với đủ dạng sản phẩm, nhãn hiệu và giá cả.

Trong đó, đáng chú ý là các mặt hàng mang các nhãn hiệu collagen của Pháp, Mỹ, Đức, Nhật, Hàn Quốc,.. Tùy thương hiệu, dòng sản phẩm, số lượng mà giá cả collagen rất khác nhau, xê dịch trong khoảng 400.000 đồng - 2.000.000 đồng/sản phẩm. Đối với nước uống, mức giá các loại nước collagen ngoại nhập cũng khoảng từ 80.000 - 200.000 đồng/chai, hộp.

Collagen dạng thẩm thấu qua da

Đối với thuốc collagen thẩm thấu qua da, ưu điểm lớn nhất của loại collagen này chính là chúng tác dụng trực tiếp vào vùng da mà mình cần chăm sóc điều này sẽ giúp giảm ngắn thời gian chăm sóc.

Thế nhưng, thuốc collagen dạng thẩm thấu qua da thì có nhược điểm dễ nhìn thấy là chúng không có tác dụng đều trên toàn cơ thể như dạng uống, đối tượng người dùng cũng khó tính hơn vì nhiều chị em có làn da khá nhạy cảm sẽ cần phải cân nhắc đối với những sản phẩm bôi da.

Hơn nữa, không phải loại bôi nào cũng có thể giúp collagen thẩm thấu được qua ví dụ như các loại kem bôi thường có thêm các tá dược để tạo độ sệt điểm đặc trưng ở dạng kem . Chính điều này sẽ làm giảm độ thẩm thấu collagen vào da.

Do đó, chị em nên lựa chọn các dòng tinh chất collagen tươi vì dòng này không chứa nhiều tạp chất chính vì vậy collagen sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn gấp nhiều lần.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm collagen thẩm thấu qua da rất đa dạng, các loại kem dưỡng da, dù là loại cỡ nhỏ, chỉ cần có thêm từ collagen trong thành phần, giá của nó có thể lên tới 2  - 3 triệu đối với với sản phẩm của Hàn Quốc và 3 - 4 triệu đối với sản phẩm của Nhật Bản. Còn các sản phẩm là mặt nạ collagen, giá cũng cao hơn gấp 4 đến 6 lần mặt nạ bình thường.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng, hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh các loại kem dưỡng da có chứa Collagen phát huy hiệu quả do cấu trúc của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da. Một vài sản phẩm dưỡng da vẫn được người sử dụng chấp nhận vì trong sản phẩm đó có chứa những chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên da vẫn giúp da phần nào cải thiện sự mịn màng. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một số người là mỹ phẩm collagen rất tốt.

Ngoài ra, theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, collagen là một chất đạm, nếu dùng theo phương pháp bôi, thoa, đắp trực tiếp trên da không đúng cách hoặc dùng sản phẩm không phù hợp với cơ địa, hay mua phải sản phẩm kém chất lượng thì người dùng rất có thể gặp phải các biến chứng khôn lường như nhiễm trùng da hoặc viêm da dị ứng toàn thân.

Qua những thông tin trên đây để giải đáp cho những thắc mắc thường gặp về collagen như: collagen nào tốt nhất cho da, loại collagen nào tốt nhất hiện nay? Bổ sung collagen có tác dụng gì, nên bổ sung collagen dạng nào?... AMEJOLIE hy vọng bạn đã có thể quyết định được cho mình sản phẩm nào phù hợp nhất để bổ sung collagen cho cơ thể bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn chi tiết hơn về cách uống collagen hiệu quả nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline (028) 39760686 – 0901 686 077

0 nhận xét:

Post a Comment