Monday, June 05, 2017

Làm trắng da, mờ thâm nám, tẩy da chết hiệu quả chỉ bằng…cám gạo

Ngày nay, cám gạo được chị em phụ nữ sử dụng nhiều để tái tạo làn da, tự tin trong cuộc sống nhưng cách làm thế nào và kết hợp với những nguyên liệu gì để đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giới thiệu công thức làm trắng da, trị mụn, thâm nám.. nhờ cám gạo, chanh và sữa tươi hết sức đơn giản nhưng đem lại đầy hiệu quả bất ngờ, hy vọng giúp ích cho chị em.

Cách làm trắng da bằng cám gạo.
Cách làm trắng da bằng cám gạo.

1. Công dụng tuyệt vời của cám gạo

Cám gạo được coi là một chất liệu rất tốt trong lĩnh vực làm đẹp bằng thảo mộc thiên nhiên, với tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen, thích hợp cho mọi loại da (kể cả da nhạy cảm)...

Trong 100g cám gạo giã thì thấy có 12,2g protein; 22,3g lipid; 40,3g glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B1 (tới 0,96mg), B2, B6, niacin, biotin...

Mặt khác trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol)- là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn được sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin E thì giúp da chống lại sự lão hóa.

Cám gạo chứa nhiều chất có tác dụng làm sạch và làm trắng da một cách tự nhiên rất tốt đối với cơ thể, có thể làm da mịn màng, tươi trẻ.

Nhiều bác sỹ đưa ra lời khuyên nên rửa mặt bằng cám gạo thường xuyên sẽ đem lại cho bạn làn da sạch bụi bẩn, hút nhờn và thông thoáng lỗ chân lông mà còn lưu lại trên da một lượng dưỡng chất, bảo vệ da khỏi ánh nắng, bụi bẩn bên ngoài.

Massage, tẩy da chết sẽ cải thiện làn da khô ráp trở nên mịn màng, những hạt gạo li ti sẽ cuốn đi những tế bào chết sần sùi trên da, tạo cảm giác thoáng mát, sạch mịn, bổ sung các dưỡng ẩm rất tốt cho da,đặc biệt còn giúp lưu thông khí huyết, da sẽ hồng hào tươi tắn.

Cách làm trắng da bằng cám gạo.
Làm trắng da, mờ thâm nám, tẩy da chết hiệu quả chỉ bằng…cám gạo.

2. Cách làm trắng da bằng cám gạo, chanh và sữa tươi

Làm sáng da, mờ vết thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen, thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt đối với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị thương tổn, da khô, da bị mẩn ngứa… một số công thức sau từ cám gạo giúp bạn có được làn da đẹp:

 Đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc. Buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa tỉ ra là được. Dùng túi lăn nhẹ nhàng lên mặt, để chừng 30-60 phút sau mới rửa bằng nước sạch.

2 muỗng canh cám gạo + bột gạo nếp, 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ dùng làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15-20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi tuần làm từ 1-2 lần. Phương pháp này để làm mặt nạ cho da nhờn.

Ngoài ra, bạn có thể hòa bột cám với nước ấm, pha chút nước cốt chanh, tạo thành một hồn hợp bột nhão, đắp lên mặt trước khi đi ngủ, trong khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, đắp 1 lần /tuần.


Bột cám hòa với nước ấm, sữa tươi, lấy hỗn hợp này thoa lên toàn thân, kết hợp với các biện pháp mát xa để lại trong khoảng 5-10 phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm, hoặc tắm nước vo gạo thường xuyên cũng sẽ giúp làn da của bạn trở nên láng mịn. Bạn muốn tẩy da chết thì sử dụng phương pháp này.

3. Những lưu ý khi làm đẹp từ cám gạo

- Cám gạo từ thiên nhiên nên để phát huy tác dụng đòi hỏi bạn phải kiên trì.

- Để lựa chọn được cám gạo mịn, không bị pha tạp, bạn nên đến những địa chỉ bán sản phẩm uy tín.

- Lưu ý bảo quản cám gạo nơi khô ráo, thoáng mát, nên bảo quản trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp.

- Để cám gạo phát huy tác dụng tốt, sau khi rửa mặt và tắm nên để nước cám gạo trên da 10 – 15 phút rồi mới xả lại với nước ấm.

- Cám gạo khi xát ra phải có màu hơi nâu vàng và mùi của cám, tuyệt đối không chứa hương thơm nức như 1 số hãng cho thêm chất phụ gia, chất tạo hương…

- Cám gạo thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt đối với những người có làn da nhạy cảm. Người ta dùng cám gạo để tắm rửa cho da hết sức nhạy cảm của trẻ nhỏ. Chất dầu cám dùng để xức mụn ghe, bôi lành các vết thương nhanh chóng.

- Trên thị trường hiện có rất nhiều loại cám gạo đóng gói sẵn. Tuy nhiên, bạn cần dùng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi sử dụng các sản phẩm này.

Nguồn: 
Amejolie Collagen (Tổng hợp)

0 nhận xét:

Post a Comment