Monday, August 14, 2017

Collagen có tốt không? Uống collagen có lợi hại gì cho sức khỏe?

Collagen có tốt không, uống collagen có tác dụng gì, uống collagen có hại không, có bị nổi mụn không, collagen có lợi hại gì cho sức khỏe?... là những thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Hãy cùng Collagen Amejolie đi tìm hiểu xem collagen là gìcó nên uống collagen không nhé!

Collagen có tốt không? Uống collagen có tác dụng gì?
Collagen có tốt không? Uống collagen có tác dụng gì?

Collagen trên thị trường

Có thể nói, cơn sốt dùng các dòng sản phẩm, mỹ phẩm chứa collagen hiện đang lan rộng. Không chỉ các sản phẩm đắp mặt nạ chứa collagen đắt hàng mà các dòng sản phẩm dưỡng da bằng collagen cũng rất hút khách, dù giá cao gấp đôi các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Không chỉ có mỹ phẩm chứa collagen, gần đây các loại đồ uống và sữa có collagen cũng được nhiều người quan tâm, dù giá khá cao so với các sản phẩm thông thường khác. Điều đáng nói là lượng collagen bổ sung vào sản phẩm thì nhiều hãng sản xuất đã không ghi rõ nguồn gốc xuất sứ. Bổ sung collagen nguyên chất bằng đường uống có hiệu quả cao nhưng người tiêu dùng nên chọn những hàng có xuất sứ rõ ràng, không sử dụng các sản phẩm xách tay trôi nổi trên thị trường thường là những sản phẩm hết hạn sử dụng bán sale ở nước ngoài mang về.


Không phải thần dược để trẻ mãi không già – collagen có tác dụng gì ?

Collagen sẽ không thể là thần dược giúp ước muốn trẻ mãi không già của chị em thành hiện thực, vậy tác dụng của collagen thực sự là gì?. Bởi các loại thuốc, chế phẩm chỉ là biện pháp hỗ trợ. Muốn kéo dài sắc vóc thì bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng dưỡng chất chị em còn cần rèn luyện thể lực và giữ cho mình một tinh thần thoải mái.

Collagen là gì? Collagen là một loại protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ. Chính vì vậy mà Collagen đóng vai trò là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng…

Nếu chúng ta đảm bảo một chế độ ăn uống đầy đủ chất đạm sẽ không phải lo nghĩ nhiều đến lượng collagen đưa vào cho cơ thể. Chỉ với một số đối tượng tuổi cao, quá trình tổng hợp và hấp thu protit trong cơ thể bị giảm đi thì có có thể cần bổ sung collagen.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần cân nhắc giữa hiệu quả sử dụng collagen và giá thành. Nhiều người chỉ nghĩ đơn giản nếu thiếu thì bù và cho rằng nếu uống chế phẩm collagen hoặc dùng mỹ phẩm collagen bôi lên da sẽ làm cho làn da tươi mịn và săn chắc.

Nhưng thiết nghĩ để bổ sung bất kỳ loại chất nào cho cơ thể, người dùng nên kiểm tra tình trạng sức khoẻ của mình, tìm hiểu về sản phẩm mình định sử dụng thông qua sự tư vấn của các bác sĩ, các nhà chuyên môn để có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn và xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra.

Chế phẩm collagen muốn đảm bảo được độ an toàn thì cần phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm cũng như phải được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Vì vậy, người dùng phải hết sức chú ý đến nguồn gốc của sản phẩm. Cần sử dụng những sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam và tránh sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng.

Collagen có tốt không? Uống collagen có tác dụng gì?
Uống collagen có tác dụng gì – Khi collagen bị mất đi do quá trình lão hoá của cơ thể da sẽ bị trùng nhão.

Uống collagen có hại không, có tác dụng phụ không?

Theo các nghiên cứu khoa học, collagen là một loại protein, chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người. Collagen đảm nhận tính co giãn, đàn hồi của da. Vì thế khi collagen bị mất đi do quá trình lão hoá của cơ thể da sẽ bị chùng nhão, nhiều nếp nhăn. Do đó, Việc bổ sung collagen trong cơ thể là rất cần thiết, cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể được tổng hợp chúng ta có thể nâng cấp collagen bằng cách ăn những thức ăn giúp cơ thể tổng hợp collagen, tuy nhiên đồ ăn chứa collagen sau khi vào hệ tiêu hóa sẽ được dich tiêu hóa nhào trộn, phân hủy và biến chúng thành các amino acid, collagen thì không còn nguyên như lúc chưa tiêu hóa và cũng không thể hòa vào dòng collagen sẵn có trong cơ thể. Chính vì vậy, sau khi sử dụng collagen sẽ nảy sinh các tác dụng phụ. Hơn nữa, nguy cơ của các tác dụng phụ khi dùng collagen còn tùy thuộc vào các bạn bổ sung collagen vào cơ thể bằng cách nào.

Tuy nhiên, việc bổ sung collagen bằng mỹ phẩm lại hoàn toàn không hề đơn giản như nhiều chị em vẫn nghĩ. Theo BS. TS. Vũ Mạnh Hùng, Viện Da liễu Hà Nội, nếu bôi collagen sau khi chúng ta đã làm sạch da thì sự hấp thu collagen cũng chỉ là tương đối. Chúng ta phải chú ý chỉ dùng đối với những trường hợp có chỉ định.

Ví dụ chỉ định cho trường hợp sẹo lõm sau thuỷ đậu, sau khi bị mụn trứng cá hoặc bị sẹo do vết thương. Lúc đó sẽ kích thích sự liền da và tăng sinh collagen dưới da. Trường hợp thứ hai là chỉ định dùng cho những người da bị nhăn hoặc da bị nhẽo.

Đặc biệt, BS. TS. Vũ Mạnh Hùng khuyến cáo, nếu dùng collagen không đúng cách, không phù hợp cơ địa, hay dùng chế phẩm kém chất lượng người tiêu dùng có thể bị tai biến như nhiễm trùng da, viêm da, dị ứng toàn thân.

Còn theo TS. DS. Hoàng Anh, Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc, hiện nay trên thị trường có những sản phẩm đường uống có chứa collagen, nhưng tác dụng của collagen trong trường hợp này là hỗ trợ để cải thiện các chức năng của khớp, cũng như giảm đau ở những trường hợp thoái hoá khớp ở người cao tuổi.

Nhưng chú ý trong trường hợp này phải dùng collagen ở dạng thuỷ phân và sử dụng với liều rất cao (koảng 10 gram/1 ngày). Với mục đích thẩm mỹ, hiện nay người ta đã sử dụng trong điều trị bằng cách tiêm trực tiếp collagen vào lớp hạ bì (lớp dưới của da) để điều trị các sẹo và các bất thường của da.

Còn khi uống collagen đến dạ dày sẽ bị phân huỷ thành các axit amin, chính các axit amin này sẽ hấp thu vào cơ thể, nhưng cho đến thời điểm hiện nay chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh là các axit amin sau khi được hấp thu vào trong máu sẽ được tổng hợp trở lại thành collagen để tạo ra những tác dụng đẹp như mong muốn.

Khi bôi thì việc hấp collagen qua da để xuống được lớp hạ bì là rất khó. Bởi vì bản thân collagen là phân tử rất cồng kềnh và không thấm qua được các lớp của da. Như vậy, khi bôi mỹ phẩm collagen trên da không tạo ra tác dụng như collagen tự nhiên, mà nó chỉ có tác dụng giữ ẩm, làm làn da không bị khô.

Collagen có tốt không? Uống collagen có tác dụng gì?
Collagen có tốt không?- Da bị lão hóa do thiếu hụt collagen là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ.


Uống collagen có bị nổi mụn không?

Uống collagen bị mọc mụn là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Ngoài ra, một số biểu hiện khác thường khi sử dụng sản phẩm collagen: dị ứng, tăng canxi..

Và từ đó, chị em cho rằng, uống collagen có tác dụng phụ. Nhưng thực tế, thì chị em đang hiểu sai về collagen.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Lan, Giảng viên bộ môn da liễu trường Đại học Y Hà Nội, khẳng định: “Collagen không ra tình trạng nổi mụn.” Bác sĩ còn cho biết thêm: “Cơ chế của việc mọc mụn có rất nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do nội tiết, do sừng hóa ở cổ nang lông và do sự phát triển của vi khuẩn P.acnes. Vì vậy, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để điều trị mụn. Còn việc dùng collagen hoàn toàn không những không gây mụn, mà còn hỗ trợ cho việc điều trị mụn, giúp lành sẹo nhanh hơn, độ căng sáng của da sẽ được cải thiện tốt hơn.”

Như vậy, nói “uống collagen bị mọc mụn” là thông tin sai lệch. Vậy vì sao uống collagen bị mọc mụn?

  • Nguyên nhân chính uống collagen bị mọc mụn chủ yếu là do chị em chưa có cách uống collagen hiệu quả nhất.
  • Các sản phẩm collagen không chính hãng, chất lượng kém, hoặc chị em chọn sản phẩm uống collagen chưa phù hợp.
  • Các loại mặt nạ chăm sóc da đẹp tự nhiên có chứa collagen, chị em sử dụng chưa hợp lý.
  • Các chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi cũng là yếu tố gây nên tình trạng uống collagen bị mọc mụn.


Vì vậy, để tránh tình hợp khi uống collagen bị mọc mụn, chị em nên tìm hiểu uống collagen loại nào hiệu quả và an toàn; cách uống collagen hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế một số người mẫn cảm khi sử dụng collagen có thể xuất hiện dị ứng, vì thế khi sử dụng chế phẩm collagen đường bôi hay uống cần hết sức lưu ý. Nếu có biểu hiện xuất hiện dị ứng như nổi mụn đỏ, mụn bọng nước, mẩn đỏ, ngứa thì cần ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm và gặp bác sĩ chuyên khoa.

Nên bổ sung collagen cho cơ thể như thế nào cho hiệu quả

Theo BS Huỳnh Huy Hoàng – Trưởng khoa Lâm sàng 2, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, collagen là thành phần có trong lớp thượng bì, giúp cho da săn chắc. Thiếu chất này da sẽ bị nhăn nheo, chảy sệ. Tuy nhiên, việc dùng các loại mỹ phẩm có chứa collagen để bôi lên da hoặc uống, tác dụng ra sao thì cho đến nay vẫn chưa được khoa học chứng minh.

Một số người sử dụng các sản phẩm đồ uống có bổ sung collagen cho biết, các sản phẩm nước uống chứa collagen chẳng khác nào nước trái cây, nước uống tăng lực hoặc nước yến đóng lon. Tác dụng chính hiện vẫn là giải khát, còn tác dụng trẻ hóa thì hầu như không ai biết chính xác.

Trên trang livestrong.com – Hoa Kỳ, tiến sĩ Jim Thomas nhận định: Các loại kem dưỡng da có chứa collagen đã xuất hiện cả chục năm nay nhưng vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng nó có hiệu quả. Về mặt sinh học, cấu trúc của collagen quá lớn để có thể hấp thụ vào da. Do đó, collagen chỉ bám dính trên bề mặt và có thể bị trôi đi khi tiếp xúc với chất tẩy rửa. Và khi chỉ nằm trên bề mặt, kem dưỡng da chứa collagen không có tác dụng gì ngoài chức năng là một chất giữ nước (là yếu tố giữ ẩm tự nhiên trên da). Điều này tốt nhưng nó không làm thay đổi hình dạng và tính đàn hồi của da.

Uống collagen có tốt không – Về các sản phẩm chứa collagen, tại Nhật Bản, các chuyên gia các hãng nổi tiếng như Shiseido , Meiji , cũng tranh cãi sôi nổi. Nhiều bác sĩ lên tiếng, trào lưu sử dụng collagen chẳng qua được tạo ra từ các quảng cáo giật gân của các hãng mỹ phẩm, đánh vào tâm lý muốn được trẻ đẹp của phụ nữ. Nhiều người cho rằng uống collagen cũng không khác gì ăn thịt, cá hoặc các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axít amin như các protein khác.

Đồng thời các nhà chuyên môn cũng khẳng định, quảng cáo kem dưỡng da bổ sung collagen có tác dụng trẻ hóa là sai sự thật vì collagen được sản sinh ở trong da, chứ không được hấp thụ qua da. Chính vì vậy nên dùng collagen qua đường uống sẽ cho hiệu quả cao hơn so với sản phẩm bôi hoặc đắp ngoài da.

Như vậy có thể kết luận rằng, bổ sung collagen qua đường uống vẫn phát huy hiệu quả, không ai phủ nhận tác dụng của collagen, vấn đề chỉ là cách dùng collagen thế nào mà thôi.


Viên uống bổ sung collagen AMEJOLIE – Giải pháp cải thiện nếp nhăn chỉ sau 4 tuần

Chiếm đến 70% cấu trúc da, collagen trở thành protein quan trọng bảo đảm sự đàn hồi, săn chắc, căng mịn và tươi trẻ cho da. Theo thời gian, cơ thể chúng ta mất đi từ 1 – 1.5% tổng lượng collagen mỗi năm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hình thành nếp nhăn trên da mặt. Vì vậy, việc bổ sung collagen được xem là giải pháp đẩy lùi nếp nhăn từ sâu bên trong da, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững nhất. Sử dụngcollagen hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện nếp nhăn tích cực chỉ sau 4 tuần.

Amejolie là sản phẩm viên uống làm đẹp da với thành phần Collagen thủy phân từ da cá nhập khẩu 100% từ Pháp, được chứng nhận đảm bảo nguồn gốc chất lượng từ các cơ quan chức năng. Sản phẩm giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm căng mịn da, ngăn ngừa vết nhăn và giảm thiểu quá trình hình thành lão hóa da, hỗ trợ cho tóc chắc khỏe, hạn chế rụng tóc. Sử dụng thực phẩm chức năng Amejolie Collagen hằng ngày sẽ giúp đem lại làn da sáng mịn rạng rỡ, căng tràn sức sống cho chị em phụ nữ.

Collagen có tốt không? Uống collagen có tác dụng gì?
Collagen AMEJOLIE - sáng đẹp làn da, mượt mà mái tóc.
Nguồn nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng, là bước đầu tiên để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Amejolie Collagen đã được chứng nhận bởi Bộ Y Tế và các chuyên gia y khoa với các thành phần nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu cho hiệu quả an toàn cho người sử dụng.

Theo kết quả khảo sát từ hàng ngàn phụ nữ đã sử dụng viên uống collagen AMEJOLIE đều đặn trong 4 tuần: 85% người dùng công nhận làn da ẩm mịn, mềm mượt chỉ sau 7 ngày sử dụng. 94% người dùng công nhận làn da săn chắc, sáng mịn, căng bóng và nếp nhăn được làm đầy đáng kể chỉ sau 28 ngày sử dụng. 

0 nhận xét:

Post a Comment