Saturday, June 03, 2017

7 tuyệt chiêu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà

Rụng tóc nhiều, thường xuyên chính là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ hiện nay, đặc biệt vào mùa hè oi bức. Để khắc phục điều này, không ít người đã tốn nhiều công sức, trăn trở vật lộn với những buổi spa đắt tiền mà không ngờ rằng, bạn có thể thay đổi nó ngay tại nhà. Vậy đâu là những cách trị rụng tóc hiệu quả tại nhà mà chị em nên áp dụng để giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp?

7 tuyệt chiêu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà.

Bằng một số loại trái cây, bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà, bạn có thể khắc phục tình trạng rụng tóc nhanh chóng chỉ trong 1 tuần. Sau đây là 7 tuyệt chiêu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà mà chị em phụ nữ truyền tai nhau hàng ngày.

1. Trị rụng tóc bằng lô hội (nha đam)


Nhắc đến nha đam thì chị em phụ nữ rất thích bởi lẽ đó là một loại nguyên liệu thiên nhiên với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nha đam có thể góp phần làm đẹp như điều trị mụn, dưỡng da và cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc. Đặc biệt là công dụng giảm tóc rụng.

Để ngăn rụng tóc, bạn chỉ cần cắt lá nha đam ra và dùng phần thịt bên trong, xoa lên da đầu và để khoảng 30 phút. Cứ như vậy làm khoảng 2-3 lần/tuần để có kết quả như mong muốn.

7 tuyệt chiêu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà
Nha đam có nhiều công dụng làm đẹp như điều trị mụn, dưỡng da và
 cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc.

2. Trị rụng tóc hiệu quả bằng hành tây


Với lượng lớn lưu huỳnh, hành tây có khả năng giúp ngăn ngừa  rụng tóc một cách hiệu quả.

Chỉ cần trộn 1/2 cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da đầu hằng ngày sẽ cải thiện được tình trạng rụng tóc, đồng thời kích thích tóc mọc trở lại nhanh chóng.

3. Trị rụng tóc bằng bia


Bia với công dụng làm đẹp da mặt. Nhưng bên cạnh đó, bia còn có tác dụng giảm gãy rụng tóc hiệu quả.

Sử dụng bia pha với một chút mật ong hoặc rượu táo để có được một hỗn hợp trị gãy rụng tóc hiệu quả. Hỗn hợp này còn giúp tóc chắc khỏe hơn, giảm lượng tóc rụng.

7 tuyệt chiêu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà
Ngoài những công dụng làm đẹp da mặt bia còn có tác dụng giảm gãy rụng tóc hiệu quả.


Trong trà xanh có rất nhiều chất chống ôxy hóa, có khả năng ngăn rụng tóc. Bạn dùng nước trà xanh pha với một ít nước cốt chanh, dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu và massage từ 10-20 phút. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất.

5. Trị rụng tóc bằng rau dền


Bạn sử dụng rau dền lấy nước ép và dùng bông gòn thấm lên da đầu. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Trị rụng tóc tại nhà bằng dầu ô liu


Pha một chút nước nước với dầu ô liu, sau đó đem phun đều lên tóc sau khi đã gội xong, ủ 30 phút, rồi xả sạch. Kiên trì trong khoảng hai tháng sẽ có kết quả rõ rệt.

Hãy kiên trì thực hiện những phương pháp trên để giúp tóc chắc khỏe, chống gãy rụng. Đồng thời kích thích tóc mọc trở lại nhanh hơn.

7. Trị rụng tóc tại nhà bằng vỏ bưởi đơn giản mà hiệu quả nhất


Vỏ quả bưởi chứa pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C... Nên tinh dầu từ vỏ quả bưởi có thể dùng để kháng khuẩn, kích thích mọc tóc. Vì thế rất nhiều người tìm đến vỏ bưởi như một phương thuốc kỳ diệu để cải thiện mái tóc xơ rối, rụng thưa của mình

Đối với các bà mẹ sau khi sinh tình trạng rụng tóc xảy ra khá nhiều, có thể áp dụng cách trị rụng tóc bằng cách đung vỏ bưởi với nước sôi và thay thế nước gội đầu.

Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, che ngọn và bị hư tổn... Bạn hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu mà không cần dùng dầu gội.

Bởi vỏ bưởi cũng rất giàu chất xơ, protein và chất béo lại có mùi hương thơm ngọt ngào nên sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng. Mái tóc suôn mềm và óng ả sẽ là của bạn.

Nguồn: Amejolie Collagen (tổng hợp)

0 nhận xét:

Post a Comment